Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Biến chứng của bệnh nứt kẽ hậu môn và cách điều trị

Bệnh nứt kẽ hậu môn tuy không được đánh giá cao như bệnh rò hậu môn và bệnh trĩ về mức độ nguy hiểm nhưng nếu chủ quan không điều trị dứt điểm bệnh thì hậu quả người bệnh nhận được cũng không thua gì các bệnh kia. Nứt kẽ hậu môn kéo dài có thể trở thành mãn tính gây ra biến chứng và khó điều trị hơn.

Vậy biến chứng của nứt kẽ hậu môn là gì?


  • Gây viêm nề của phần dưới của vết nứt hay còn gọi là khối da thừa. Khối viêm nề đầu dưới được hình thành do nhiễm trùng làm phù nề bạch mạch làm cho người bệnh đau đớn, khó chịu.
  • Viêm loét ăn sâu: khi nứt kẽ hậu môn không điều trị sẽ làm cho các vết loét ăn sâu vào lớp cơ thắt trong và tọa mủ ở vết loét.
  • Gây ổ áp xe quanh hậu môn.
  • Gây rò hậu môn thấp khiến cho người bệnh đau đớn và ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

\

  • Nếu nữ giới bị nứt kẽ hậu môn có thể dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản của chị em.


Những biến chứng của nứt kẽ hậu môn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, do đó ngay từ khi phát hiện nứt kẽ hậu môn thì người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tến uy tín để thăm khám và điều trị.

Các phương pháp điều trị nứt kẽ hậu môn:



  • Trường hợp bệnh nhẹ: Có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ như: kháng sinh, kháng khuẩn, hoặc các loại thuốc bôi vào hậu môn, làm giảm tĩnh mạch, giảm áp lực cơ vòng hậu môn, cầm máu và giảm đau. Tuy nhiên, thuốc vẫn có thể gây tác dụng không mong muốn như nhức đầu, hạ huyết áp và chóng mặt.


  • Trường hợp bệnh nặng: Nếu điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả, bệnh tái phát nhiều lần, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật để khắc phục tình trạng này. Phương pháp HCPT được cho là phương pháp mới nhất điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng hiệu quả trong đó có bệnh nứt kẽ hậu môn.


Tại phòng khám đa khoa  Hồng Phong đang áp dụng phương pháp HPCT trong điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn, giúp các bệnh nhân thoát khỏi cơn đau do bệnh mang lại, nhờ đó tạo nên tên tuổi của phòng khám ở thành phố Hồ Chí Minh.