Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Đi đại tiện bao nhiêu lần mỗi ngày là bình thường

Cuộc sống hiện đại khiến cho một số người ăn uống không công nghệ, gây hiện tượng táo bón ngày một nhiều, vài ngày mới đi cầu một lần. Cũng có các hiện tượng, cùng 1 ngày mà đi ngoài nhiều lần. Vậy 1 ngày đi ngoài mấy lần là bình thường? Vấn đề này sẽ được những chuyên gia giải đáp trong bài viết bên dưới


Đi đại tiện bao nhiêu lần trong ngày là bình thường?

Các bác sĩ Đa Khoa  Hồng Phog cho biết, cuộc sống ngay càng lớn mạnh thì áp lực công việc, cuộc sống đã làm cho nhiều người không xem trong bữa ăn của mình. các bữa ăn rất nhanh, vội vàng, thiếu dinh dưỡng, thừa đạm béo, thiếu chất xơ đã khiến cho tỷ lệ người mắc phải chứng táo bón càng ngày càng gia nâng cao.

Táo bón lâu ngày sẽ khiến cho thức ăn rồn đọng trong cơ dung tích tụ nên nhiều độc tố, gây ra áp lực lên tại hậu môn trực tràng. Điều này dễ gây ra hiện tượng đại tiện ra máu, ngứa ngáy ở hậu môn, nguy cơ mắc các căn bệnh như bệnh lý trĩ, nứt kẽ vùng hậu môn, polyp tại hậu môn,…

Về việc 1 ngày đi ngoài mấy lần là bình thường? Thì các bác sĩ giải đáp, mỗi ngày chúng ta nên duy trì thói quen đi cầu 3 lần là ưng ý. Theo đó, nên đi ngoài 2 lần trước 12h và 1 lần vào khoảng buổi chiều tối trước khi đi ngủ để giúp cho cơ thể cắt giảm chất cặn bã, giảm nhẹ một số gánh nặng cho gan cũng như làm sạch đại tràng.

Tuy nhiên, cũng còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người mà có số lần đi đại tiện khác nhau. Ít nhất 1 ngày nên đi cầu một lần sẽ khá tốt cho sức khỏe.


Lưu ý: những người to tuổi đi tiêu nhiều lần trong một ngày là trường hợp không thể xem nhẹ và coi thường vì có thể ảnh hưởng một số hậu quả cho sức khỏe. tình trạng này là một trong những biểu hiện cảnh báo những bệnh nguy hiểm như bệnh trĩ, căn bệnh lỵ, hội chứng ruột kích thích, polyp trực tràng, ung thư đại tràng,…

Do đó, nếu nhận ra việc đại tiện của mình diễn ra bất thường thì người bệnh nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa vùng hậu môn – trực tràng để thăm khám cũng như kiểm tra sức khỏe.

Nếu vấn đề đại tiện bất thường do bệnh gây ra thì bệnh nhân cần phải chữa trị ngay để tránh một vài hệ lụy nguy hiểm có hại cho sức khỏe, nhất là không bảo vệ được chức năng sinh lý của hậu môn trực tràng.

Bản thân người bệnh có khả năng tới Phòng khám  Hồng Phong để thăm khám và điều trị bệnh. Nơi đây luôn có đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, tay nghề cao cũng như hỗ trợ chữa bệnh ở hậu môn trực tràng bằng một vài biện pháp hiện đại như cách xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT.


Những thói quen giúp việc đại tiện mỗi ngày được tốt hơn

Bác sĩ nói rằng, để đi tiêu dễ dàng mỗi ngày thì bản thân người bệnh nên thực hiện một vài thói quen dưới đây:



- Uống nhiều nước lọc mỗi ngày để giúp bài tiết một số chất cặn bã được tốt hơn.
- Mỗi ngày nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ như rau xanh, trái cây, các loại đậu, ngũ cốc,…Khi đấy hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tốt hơn, phòng ngừa trường hợp táo bón mỗi ngày.
- Tập thể dục để tăng sức khỏe mỗi ngày, giữ tinh thần thoả thích sẽ giúp ích đa số trong việc phòng chống và khắc phục táo bón, giúp đại tiện dễ dàng hơn.
- Tập thói quen đi tiêu đúng giờ mỗi ngày, không đọc báo, lướt web,…khi đi đại tiện để tránh các gây nên không tốt đến tiêu hó khiến cho việc đại tiện trở nên trở ngại.