Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Phòng tránh bệnh trĩ theo 7 cách sau

Trĩ là 1 trong những căn bệnh tạo ra nhiều phiền toái trong công việc, cuộc sống cũng như gây nên nghiêm trọng tới sức khỏe của đối tượng. bởi thế, mỗi người cần thiết cho bản thân các am hiểu trong phòng tránh cũng như điều trị bệnh hiệu quả. Muốn bệnh trĩ hạn chế xa hãy xem thông qua 7 điều sau.






7 phương pháp giúp tránh xa bệnh trĩ hiệu quả

Theo một vài chuyên gia chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong , bệnh lý trĩ do sự căn giãn, chèn ép quá mức các đám rối tĩnh mạch xung quanh ở hậu môn – trực tràng lâu ngày gây ra phình mạch cũng như hình thành nên những búi trĩ.

Biểu hiện phổ biến của căn bệnh đó là: đại tiện ra máu, hậu môn sưng tấy, đau rát, ngứa ngáy dữ dội nhất là sau mỗi khi đi đại tiện, một số búi trĩ sa ra bên ngoài tại hậu môn,…

Khi mắc phải bệnh lý trĩ nếu đối tượng không mau chóng thăm khám cũng như phát hiện ra kỹ thuật chữa trị bệnh trĩ hiệu quả nhất để khắc phục căn bệnh sẽ dẫn đến bệnh tăng trưởng nặng dẫn đến nhiều hệ quả hiểm nguy như: chảy nhiều máu dẫn đến mất máu, thiếu máu, viêm nhiễm tại hậu môn, tắt nghẹt búi trĩ có khả năng dẫn tới hoại tử, nguy cơ ung thư trực tràng d0e dọa tính mạng của đối tượng.


Muốn bệnh lý trĩ hạn chế xa hãy xem qua 7 điều sau

Tránh sử dụng các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ

Dùng nhiều món ăn có tính cay nóng, thức ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ sẽ làm cho tiêu hóa kém, táo bón, tiêu chảy, đầy hơi khó tiêu có thể kéo dài từ đó dễ hình thành nên bệnh trĩ cũng như khiến cho trường hợp bệnh lý phát triển nặng hơn.

Tuyệt đối không dùng nhiều bia rượu, chất kích thích

Uống nhiều thức uống có chứa thành phần kích thích cafein, chứa cồn như rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá có thể gây ra hiện tượng táo bón kéo dài cũng như làm cho bệnh trĩ phát triển nghiêm trọng hơn.



Chế độ ăn giàu thành phần chất xơ

Một vài chế độ ăn uống hằng ngày nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc, những mẫu đậu,… sẽ giúp nhuận tràng, tiêu hóa tốt, phòng tránh và giảm táo bón hiệu quả từ đấy giúp ngăn ngừa nguy cơ có khả năng mắc căn bệnh trĩ hiệu quả.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp cho nhu động ruột hoạt động tốt hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất, bài tiết chất thải ra phía bên ngoài cơ thể, phòng tránh táo bón giúp hạn chế xá được bệnh trĩ rất tốt.

Luyện tập thể dục, thể thao đều đặn

Thường xuyên đi lại, luyện tập thể dục, thể thao bằng những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức sẽ giúp lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, tăng sức khỏe, phòng chống được nhiều bệnh hiệu quả trong đấy có căn bệnh trĩ.

Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, không thể nào nhịn đi đại tiện

Viêc nhịn đi đại tiện quá lâu hay làm việc riêng khi đi đại tiện như đọc báo, lướt web, chơi game,… sẽ dẫn đến nhiều áp lực lên những mạch máu, tĩnh mạch quanh tại hậu môn trực tràng từ đó nâng cao nguy cơ mắc căn bệnh trĩ hoặc khiến cho bệnh lý phát triển nặng hơn. do đó, rèn luyện thói quen đi đại tiện đúng giờ là điều siêu cần thiết.





Lưu ý tới những biểu hiện của bệnh lý trĩ

khi có một số biểu hiện như: tại hậu môn đau rát, sưng tấy, có dịch nhầy tiết ra từ tại hậu môn, đại tiện ra máu,… cho thấy bạn đang có nguy cơ mắc phải bệnh trĩ. vì vậy, không nên chần chừ hay e ngại một số mức tầm giá khám cũng như trị bệnh trĩ mà phải đến ngay một số trung tâm y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám trị bệnh trĩ hiệu quả ngăn ngừa nguy cơ bệnh lý lớn mạnh sang giai đoạn nặng, nguy hiểm sức khỏe cũng như khó điều trị hơn.

Muốn tìm hiểu thêm về bệnh trĩ, các bạn có thể liên hệ với trung tâm tư vấn khám bệnh online của phòng khám đa khoa Hồng Phong để được tư vấn thêm.